Blair  - Soul Eater

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 5 บันทึกการเรียนวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

 บันทึกการเรียนประจำวันวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558




เนื้อหาที่เรียน

                        1.เนื้อหาการสอนแบบโครงการ
                        2.การสอนแบบลงมือปฎิบัติ
                        3.สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
                        4.สาระและมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สู่การปฎิบัติในชั้นเรียน
                        5.กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
                        6.สาระและมาตรฐานมี 6 สาระ
                                   6.1. จำนวนและการดำเนินการ
                                   6.2. การวัด
                                   6.3. เรขาคณิต
                                   6.4. พีชคณิต
                                   6.5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
                                   6.6. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

                      7.คุณภาพของเด็กเมื่อจบการศึกษาปฐมวัย8.การเรียนรู้ในชั้นเรียน
                                  7.1. มีความคิดเชิงคณิตศาสตร์
                                  7.2. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความยาว น้ำหนัก ปริมาตร เงิน และเวลา
                                  7.3. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเราขาคณิต
                                  7.4. มีความรู้ความเข้าใจของรูปที่มีรูปร่างขนาด สีที่สัมพันธ์อย่างใดอย่างหนึ่ง
                                  7.5. มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลและนำเสนอแผนภูมิตัวอย่าง
                                  7.6. มีทักษะและกระบวนทางคณิตศาสตร์ที่น่าจะเป็น

เพื่อนนำเสนอบทความ
เลขที่ 10 เรื่องความสามารถแต่ละช่วงวัยของเด็ก พัฒนาการแต่ละช่วงวัยของเด็ก


ทักษะที่ได้

1. ได้ฝึกการเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นนักเรียนที่ดี จับใจความสิ่งที่อาจารย์สอน
2.  ได้ฝึกการร้องเพลงสำหรับการบูรณาการณ์ในการสอนเด็ก
3.  ได้จดกระบวนการคิดว่าจะฟังเพื่อนอย่างให้เข้าใจ

วิธีการสอน

1. การสอนแบบมีแบบทดสอบก่อนเรียน
2. การสอนแบบผู้เรียนมีส่วนร่วม
3. การสอนแบบมีการบูรณาการณ์มาสิ่งรอบตัวมาสอนเพื่อสอดคล้องกับเนื้อหาได้
4. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น


การประยุกต์ใช้

               ทุกสิ่งที่อาจารย์สอนมาสามารถนำไปใช้ในเหตุการณ์จริงได้ทั้งหมดเพราะทุกสิ่งล้วนมาจากสิ่งที่ต้องเจอทุกสิ่ง

บรรยากาศในห้อง

                         สนุกสนาน ให้ความร่วมมือในการเรียน อากาศภายในห้องเย็นสบาย

ประเมินตนเอง

                         ตั้งใจเรียน มีตวามเข้าใจในเนื้อหาที่อาจาร์ยสอน

ประเมินเพื่อน

                         เพื่อนๆทุกคนตั้งใจเรียน แสดงความคิดเห็นเมื่ออาจาร์ยถาม

ประเมินอาจารย์ผู้สอน

                         อาจารย์เสียงดังฟังชัด มีความพร้อมในการสอน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น