Blair  - Soul Eater

วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ครั้งที่7  บันทึกการเรียนวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

 บันทึกการเรียนครั้งที่ 7 วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558




เนื้อหาที่เรียน

     รูปแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย

               1. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
               2. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบโครงการ
               3. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบสมองเป็นฐาน
               4. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบSTEM
               5. รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบมอนเตสซอรี่
               6.  รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบเดินเรื่อง

การนำไปสร้างงาน แก้ปัญหา และใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ความสำคัญการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ

1. การจักประสบการณ์แบบบูรณาการจะช่วยให้สามารถนำความรู้ ทักษะจากหลายๆศาสตร์มาแก้ปัญหาได้กับชีวิตจริง
2. การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ นำไปใช้ได้จริงไม่ได้สลับเพราะมันทับซ้อนกันอยู่
3. การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ ลดความซ้ำซ้อนของเนื้อหาต่างๆ
4.การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ จะตอบสนองต่อความสามารถในหลายๆด้าน ช่วยสร้างความรู้ ทักษะและเจตคติ แบบ #พหุปัญญา
5. การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ จะสอดคล้องกับทฤษฎีการสร้างความรู้โดยผู้เรียน


 เพื่อนนำเสนอ โทรทัศน์ครู

เลขที่ 17 เรื่อง การสอนคณิตศาสตร์โดยใช้ลูกเต๋า การสอนบวกเลขง่ายๆ


ทักษะที่ได้

1. การสอนแบบผู้เรียนมีส่วนร่วม
2. การสอนแบบการบูรณาการณ์สิ่งรอบตัวมาสอนเพื่อสอดคล้องกับเนื้อหาได้
3. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น
4.ได้ฝึกการจดบันทึกและย่อใจความสำคัญ

การประยุกย์ใช้

                   การสอนแบบการบูรณาการณ์สิ่งรอบตัวมาสอนเพื่อสอดคล้องกับเนื้อหาได้ สามารถนำไปประยุกต์ได้ทุกกิจกรรม


บรรยากาศในห้อง

                     เพื่อนๆ เรียนกันอย่างสนุกสนาน ให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดี

ประเมินตนเอง

              มีความเข้าใจในเนื้อหา มีการตอบคำถามแสดงความคิดเห็น และทำกิจกรรมตามที่ได้รับมอบหมาย


ประเมินเพื่อน

                ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการแสดงความคิดเห็น ไม่พูดคุยกันเสียงดัง


ประเมินอาจารย์ผู้สอน

                อาจารย์เสียงดังฟังชัด มีความพร้อมในการสอน สอนได้เข้าใจตรงกับเนื้อหา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น