เนื้อหาที่เรียน
1. การสอนแบบลงมือปฎิบัติ
2. เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
3. ความคิดเชิงคณิตศาสตร์
เพื่อนนำเสนอ โทรทัศน์ครู
เลขที่ 13 การสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้ประสบการณ์ตรง
เลขที่ 14 การพัฒนาความพร้อมสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการศึกษา เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฎิบัติ
เกมการศึกษา เป็นกิจกรรมการเล่นที่ช่วยพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็ก แต่เน้นทางสติปัญญา มีกฎกติกาง่ายๆ เหมาะสำหรับเด็กปฐมวัยและความสนุกสนานจากการเล่น
ประเภทของเกมการศึกษามีดังนี้
เกมการศึกษา เป็นกิจกรรมการเล่นที่ช่วยพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็ก แต่เน้นทางสติปัญญา มีกฎกติกาง่ายๆ เหมาะสำหรับเด็กปฐมวัยและความสนุกสนานจากการเล่น
ประเภทของเกมการศึกษามีดังนี้
- เกมจับคู่ เช่น จับคู่รูปร่างที่เหมือนกัน จับคู่ภาพกับเงา จับคู่ภาพที่ช่อนอยู่ในภาพหลัก
- เกมภาพตัดต่อ เช่น ต่อภาพตัดต่อที่สัมพันธ์กับหน่วยการเรียน เช่น ต่อภาพปลา เมื่อเรียนหน่วยปลา ต่อภาพผลไม้ เมื่อเรียนหน่วยผลไม้ เป็นต้น
- เกมจัดหมวดหมู่ ภาพสิ่งต่างๆที่นำมาจัดเป็นพวกๆ ภาพเกี่ยวกับประเภทของใช้ในชีวิตประจำวัน
- เกมจัดหมวดหมู่ตามรูปร่าง สี ขนาด รูปทรงเรขาคณิต
- เกมวางภาพต่อปลาย (Domino) โดมิโนภาพเหมือน โดมิโนสัมพันธ์
- เกมเรียงลำดับ เรียงลำดับภาพเหตุการณ์ต่อเนื่อง เรียงลำดับขนาด
- เกมศึกษารายละเอียดของภาพ (Lotto)
- เกมจับคู่แบบตารางสัมพันธ์ (Matrix)
- เกมพื้นฐานการบวก
ทักษะที่ได้
1. การสอนแบบผู้เรียนมีส่วนร่วม
2. การสอนแบบมีการบูรณาการณ์มาสิ่งรอบตัวมาสอนเพื่อสอดคล้องกับเนื้อหาได้
3. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น
การประยุกย์ใช้
การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นแนวทางที่ดีสำหรับทุกๆกิจกรรม ได้สามารถนำไปประยุกต์ในทุกกิจกรรมได้
บรรยากาศในห้อง
เพื่อนๆ เรียนกันอย่างสนุกสนาน สนใจการเรียนดีระดับนึง ให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดีค่ะ
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน พยายามคิดและตอบคำถามอาจารย์ จดบันทึกเนื้อหาที่สำคัญ
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น