Blair  - Soul Eater

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 6 บันทึกการเรียนวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

              บันทึกการเรียนวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558




เนื้อหาที่เรียน

1. การสอนแบบลงมือปฎิบัติ
2. เทคนิคการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์
3. ความคิดเชิงคณิตศาสตร์

 เพื่อนนำเสนอ โทรทัศน์ครู

เลขที่ 13 การสร้างหนังสือภาพเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  เพื่อให้เด็กได้ประสบการณ์ตรง
เลขที่ 14 การพัฒนาความพร้อมสำหรับเด็กปฐมวัย  เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการศึกษา เพื่อให้เด็กได้ลงมือปฎิบัติ

เกมการศึกษา เป็นกิจกรรมการเล่นที่ช่วยพัฒนาการด้านต่างๆ ของเด็ก แต่เน้นทางสติปัญญา มีกฎกติกาง่ายๆ เหมาะสำหรับเด็กปฐมวัยและความสนุกสนานจากการเล่น

 ประเภทของเกมการศึกษามีดังนี้

  1. เกมจับคู่ เช่น  จับคู่รูปร่างที่เหมือนกัน  จับคู่ภาพกับเงา  จับคู่ภาพที่ช่อนอยู่ในภาพหลัก 
  2. เกมภาพตัดต่อ เช่น ต่อภาพตัดต่อที่สัมพันธ์กับหน่วยการเรียน เช่น ต่อภาพปลา เมื่อเรียนหน่วยปลา ต่อภาพผลไม้ เมื่อเรียนหน่วยผลไม้ เป็นต้น
  3. เกมจัดหมวดหมู่   ภาพสิ่งต่างๆที่นำมาจัดเป็นพวกๆ   ภาพเกี่ยวกับประเภทของใช้ในชีวิตประจำวัน
  4.  เกมจัดหมวดหมู่ตามรูปร่าง สี ขนาด รูปทรงเรขาคณิต 
  5.  เกมวางภาพต่อปลาย (Domino) โดมิโนภาพเหมือน โดมิโนสัมพันธ์
  6.  เกมเรียงลำดับ  เรียงลำดับภาพเหตุการณ์ต่อเนื่อง  เรียงลำดับขนาด
  7.  เกมศึกษารายละเอียดของภาพ (Lotto)
  8.  เกมจับคู่แบบตารางสัมพันธ์ (Matrix)
  9.  เกมพื้นฐานการบวก


ทักษะที่ได้

1. การสอนแบบผู้เรียนมีส่วนร่วม
2. การสอนแบบมีการบูรณาการณ์มาสิ่งรอบตัวมาสอนเพื่อสอดคล้องกับเนื้อหาได้
3. เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดเห็น


การประยุกย์ใช้

             การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นแนวทางที่ดีสำหรับทุกๆกิจกรรม ได้สามารถนำไปประยุกต์ในทุกกิจกรรมได้


บรรยากาศในห้อง
                
              เพื่อนๆ เรียนกันอย่างสนุกสนาน สนใจการเรียนดีระดับนึง ให้ความร่วมมือในการเรียนเป็นอย่างดีค่ะ

ประเมินตนเอง
                   
                  ตั้งใจเรียน พยายามคิดและตอบคำถามอาจารย์ จดบันทึกเนื้อหาที่สำคัญ

ประเมินเพื่อน

                ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี   

ประเมินอาจารย์ผู้สอน

                     อาจารย์เสียงดังฟังชัด มีความพร้อมในการสอนมากสอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น